Hướng đến kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống QĐND Việt Nam và thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2024-2025. Trường mầm non Liên Thuỷ tổ chức buổi thao giảng chào mừng gồm 3 tiết dạy của 2 lĩnh vực PTTC và PTNN.
Sau
khi được phân công dạy thao giảng thì cho tất cả các giáo viên đã được bốc thăm
tiết dạy, bằng sự chuẩn bị chu đáo, áp dụng phương pháp dạy học hiện đại STEAM
các cô giáo đã lên lớp một cách cuốn hút, hấp dẫn; trẻ ngoan, hứng thú, mạnh
dạn và tự tin tham gia vào các hoạt động.
Tiết
thứ 1 là tiết làm quen thơ “Thỏ bông bị ốm” của tác giả Nhược Thuỷ - Độ tuổi
mẫu giáo bé 3-4 tuổi do cô giáo Đoàn Thị Kim Chi trình bày.
Tiết
thứ 2 là tiết thể dục “Bật qua vật cản 35-40cm”- Độ tuổi mẫu giáo lớn do cô
Nguyễn Thị Thuý Hằng trình bày.
Tiết
thứ 3 là tiết chuyện “Củ cải trắng” – Độ tuổi mẫu giáo nhở 4-5 tuổi do cô giáo
Phan Thị Bình trình bày.
Thao giảng diễn ra trong một buổi, thông qua các tiết dạy chúng ta thấy
được sự đầu tư công phu, chu đáo cả về hình thức, nội dung, phương pháp lên lớp
và đồ dùng đồ chơi phục vụ các tiết dạy. Với quan điểm “giáo dục lấy trẻ làm
trung tâm” và áp dụng phương pháp giáo dục hiện đại STEAM, các
cô giáo đã đem đến cho trẻ nhiều điều bổ ích, trẻ “ học mà chơi, chơi
bằng trải nghiệm”, kích thích tính ham hiểu biết, tính ham học hỏi, phát
triển tư duy và khả năng sáng tạo của trẻ. Đa số trẻ tham gia một cách mạnh dạn
và tự tin vào các tiết dạy như thể dục, làm quen văn học. Đặc biệt, với phong
cách tự tin, phương pháp lên lớp lôi cuốn trẻ, trẻ đã hòa mình một cách hứng
thú, trẻ mạnh dạn, tự tin trả lời các câu hỏi mà cô đưa ra, tạo cho ba tiết dạy
rất thành công và hội đồng đánh giá cao.
Qua hoạt động này, giáo viên có dịp
được trau dồi kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, trao đổi, học tập kinh
nghiệm trong việc làm đồ dùng dạy học, cũng như các kỹ năng sư phạm được phát
triển. Mỗi đợt thao giảng là một sân chơi trí tuệ, bổ ích, thiết thực để mỗi
giáo viên thể hiện tài năng của mình và cũng là dịp để đánh giá đúng năng lực
của bản thân, từ đó có hướng phấn đấu, rèn luyện bản thân phát triển tốt hơn
trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.