THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 9
Số lượt truy cập: 1563292
QUẢNG CÁO
GẶP MẶT HỘI CỰU GIÁO CHỨC HUYỆN LỆ THỦY ĐI B TẠI QUẢNG TRỊ 5/9/2022 3:49:52 PM
Được sự quan tâm của UBND huyện và Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, sáng ngày 7/5/2022, Hội Cựu giáo chức đi B huyện Lệ Thủy tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm nhân ngày nhà giáo Lệ Thủy đi B và kỉ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022).

2105bm01.jpg


Cách đây 50 năm, đáp ứng lời kêu gọi của Đảng và cách mạng miền Nam, năm 1972 có hơn 700 giáo viên từ 17 tỉnh, thành phố thuộc miền Bắc XHCN đã tình nguyện đi B chi viện cho sự nghiệp giáo dục tỉnh Quảng Trị, trong đó huyện Lệ Thủy có hơn 40 thầy cô giáo. Vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ những ngày đầu tỉnh Quảng Trị mới giải phóng, cựu giáo chức các tỉnh miền Bắc đi B đã đem hết nhiệt tình, trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, tái thiết lập, tạo dựng nền móng ban đầu xây dựng nền giáo dục cách mạng tỉnh Quảng Trị, góp phần hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng lại quê hương sau ngày giải phóng. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các thầy giáo, cô giáo đi B năm 1972 trở về quê hương, nhưng cũng có rất nhiều người tình nguyện ở lại phục vụ cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh Quảng trị đến khi nghỉ hưu theo chế độ.


2105bm02.jpg


Tại buổi gặp mặt, Ông Lê Ngọc Thành - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện báo cáo những thành tích đạt được của ngành giáo dục huyện nhà trong những năm gần đây, đồng thời bày tỏ tình cảm tri ân sâu sắc của cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh huyện Lệ Thủy đối với những cống hiến của các thầy giáo, cô giáo đi B công tác tại Quảng Trị và trở về tiếp tục công tác trên quê hương Lệ Thủy.


2105bm03.jpg


Kế thừa những tình cảm, sự cống hiến của các cựu giáo chức huyện Lệ Thủy nói chung và cựu giáo chức đi B nói riêng, đến nay nền giáo dục huyện nhà đã có những bước phát triển vượt bậc. Chất lượng giáo dục của huyện luôn là tốp đầu của tỉnh; kết quả các hội thi luôn xếp vị thứ cao của tỉnh; phổ cập giáo dục duy trì vững chắc phổ cập mầm non trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3, phổ cập xóa mù chữ mức độ 2; Cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học từng bước được đầu tư xây dựng tương đối hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu; tỉ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia chiếm trên 75%.


2105bm04.jpg


Phong trào xã hội học tập phát triển mạnh, rộng khắp. Có được thành tích đó, huyện nhà ghi nhớ công sức của các thầy giáo, cô giáo huyện Lệ Thủy sau khi hoàn thành nhiệm vụ đi B đã trở về tiếp tục góp phần xây dựng chất lượng giáo dục ở quê hương. Đây là những giá trị đáng quý, truyền cảm hứng cho thế hệ cán bộ, giáo viên Lệ Thủy hôm nay có thêm sức mạnh để nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn trong công tác, tiếp tục đưa ngành GD&ĐT huyện nhà vững bước phát triển trong thời kỳ mới.

Bình Minh

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Thanh Tú
Nguyễn Thị Thanh Tú
Hiệu trưởng
Hoàng Thị Hiền
Hoàng Thị Hiền
P. Hiệu trưởng
Lê Thị Lộc
Lê Thị Lộc
P.hiệu trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG MẦM LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882195 * Email: mnlienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com